Thứ Hai, 2 tháng 11, 2009

Bài tập nhóm về ý tưởng kinh doanh trên internet

http://caohuuphung.blogspot.com/

DỊCH VỤ KINH DOANH SÁCH CŨ, GIÁO TRÌNH CŨ


1- Tại sao khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn?

Kinh doanh dịch vụ sách cũ giáo trình cũ sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và tìm đúng tài liệu hay thông tin mình cần trong khoảng thời gian ngắn. Chỉ cần ngồi một chỗ, một cú click chuột là khách hang đã hoàn tất các khâu giao dịch và hài long với những dịch vụ mình đã được đáp ứng.

Dịch vụ được áp dụng với những đối tượng khách hàng như sau:

Khách hàng muốn tìm kiếm sách cũ, giáo trình cũ, những đầu sách kiếm không có hoặc không còn bán trên thị trường.

Nơi khách hàng đang sống không bán loại sách mà họ cần tìm.

Khách hàng cần một nguồn thông tin trong thời gian ngắn nhưng lại không có thời gian để tìm kiếm

Giá sẽ khoảng từ 530- 50% giá của sách mới

2- Mô hình doanh thu của chúng ta là gì?.

Khách hang gởi email thông báo nhu cầu cần nguồn sách nào, chúng tôi sẽ triển khai việc tìm sách và gởi email lại cho khách hang kèm theo một đoạn ngắn nội dung cuốn sách (tài liệu) mà vị khách đó đang tìm kiếm.

Nếu đúng loại sách (tài liệu) khách hang cần tìm, khách hàng sẽ gởi tiền thông qua chuyển khoản. ( giao dịch thông qua ngân hàng). Hoặc chúng tôi sẽ mang sách đến tận nhà và khách hàng trả bằng tiền mặt.

3- Cơ hội thị trường của ta là gì?

Phân khúc thị trường mà chúng tôi hướng đến:

Học sinh, Sinh viên

Tri thức

Người bận rộn, không có thời gian

Người thường xuyên sử dụng Internet

4- Đối thủ cạnh tranh:

Các trang web có kinh doanh dịch vụ này.

Các cửa hang sách cũ, giảm giá.

5- Lợi thế cạnh tranh của bạn trong phân khúc đó là gì?

Thời gian đáp ứng nhu cầu của khách nhanh hàng chóng

Phương thức thanh toán hiện đại

Phương thức bán hàng mới lạ với mức giá phù hợp với các đối tượng khách hang như: học sinh, sinh viên,…

Đáp ứng cho nhiều đối tượng khách hàng

Phương thức giao dịch đơn giản, thuận lợi cho khách hàng:

Khách hàng không cần phải tốn tiền mua nguyên một cuốn sách.

6- Chiến lược thâm nhập thị trường của ta là gì?

Do dịch vụ này chỉ được mới thành lập nên cần xúc tiến quảng cáo kết hợp nhiều phương thức khác nhau

Đặt logo hoặc banner tại các website có lượng người truy cập lớn, trong đó có nhiều đối tượng phù hợp với khách hàng tiềm năng của sản phẩm.

Thông qua hệ thống email.

Thông qua liên kết với các trang web khác.

Quảng cáo bằng Google Adsense, Google Adwords

Quảng cáo trên các mạng xã hội, thông qua bạn bè, người than, bloggers ( Viral marketing, Buzz marketing..)

7. Cơ cấu tổ chức

Đội ngũ nhân viên chuyên thu mua sách cũ, giáo trình cũ

Nhân viên thay phiên nhau kiểm tra email để nhận yêu cầu của khách hang

Đội ngũ nhân viên chuyên tập hợp các tài liệu lại

Đội ngũ nhân viên chuyên trả lời email cho khách hang.

8. Phẩm chất mà nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần có là gì?

Quan hệ rộng.

Có những ý tưởng chiến lược sắc bén.

Nhạy bén với nhu cầu của khách hàng trên thị trường.

Trên đây là những ý kiến tóm tắt của nhóm mình về ý tưởng kinh doanh, rất mong sự hợp tác góp ý của các bạn để ý tuởng này ngày càng hoàn thiện hơn và sớm đưa vào trong thực tế.

7 nhận xét:

  1. viết mà cũng để cho sai chính tả!

    Trả lờiXóa
  2. Mình thay y tuong nay rat kha thi,nhung cuon sach nhu tu tuong ho chi minh hay triet hoc minh deu khong muon giu lai.Minh nghi ai cung vay nen day se la nguon` cung rat lon' cho doanh nghiep ban thuc hien y tuong nay day'...!!!

    Trả lờiXóa
  3. cám ơn ự góp ý của bạn, nguồn cung ứng của bọn mình chính là các nhà sách, dựa vào mua số lơn nen sẽ được ưu tiên về giá

    Trả lờiXóa
  4. có ý tưởng tốt. mình sắp ra trường cũng có nhiều cuốn sách muốn bán đây he he

    Trả lờiXóa
  5. không ai comment hết á, để mình tự nhận xét lun, ý tưởng tuyệt vời, minh đang cần có các chiến lược để cạnh tranh lâu dài với quầy photocopy

    Trả lờiXóa